Có thể nói rằng tư vấn thiết kế xây dựng hiện nay chính là một trong những công tác chuẩn bị quan trọng bậc nhất đối với mọi công trình xây dựng, bất kể quy mô, hạng mục thi công lớn nhỏ. Trong xu hướng phát triển không ngừng của các dự án bất động sản, nhà xưởng sản xuất, các công trình văn hóa, bệnh viện, trường học, … tại thời điểm hiện tại hay trong tương lai thì thiết kế kiến trúc cũng như các phân mảng nhỏ của lĩnh vực này, bao gồm: tư vấn thiết kế kiến trúc – nội thất, tư vấn thiết kế cơ điện, lập dự toán thi công và đặc biệt là tư vấn thiết kế kết cấu chính là lĩnh vực then chốt để các đơn vị tư vấn thiết kế thể hiện rõ ràng và đầy đủ năng lực của mình ngay từ giai đoạn đầu tiên của dự án.

tu-van-thiet-ke-ket-cau-nha-cao-tang

Thiết kế kết cấu là một trong những công đoạn cực kỳ quan trọng trong tổng thể công tác tư vấn thiết kế xây dựng

Tư vấn thiết kế kết cấu và vai trò của tư vấn thiết kế kết cấu

Tư vấn thiết kế kết cấu là quá trình tính toán, triển khai các phương án và chi tiết trong kết cấu của toàn bộ công trình từ phần móng, cột, dầm, sàn, cho đến cầu thang, bể nước, … Hai loại kết cấu thông dụng và phổ biến bậc nhất hiện nay đó là kết cấu bê tông cốt thép và kết cấu thép. Kết cấu bê tông cốt thép thì thường được sử dụng trong hầu hết các công trình dân dụng như nhà ở, nhà cao tầng, trụ sở, trường học, … Trong khi đó, kết cấu thép lại là lựa chọn lý tưởng cho các công trình nhà xưởng công nghiệp có khẩu độ lớn.

Trên thực tế, chúng ta biết rằng kết cấu luôn đóng 1 vai trò cực kỳ quan trọng đối với không chỉ sự sống còn, sự bền vững của một công trình nào đó, mà hơn hết vấn đề này lại có ảnh hưởng trực tiếp tới không chỉ tài sản mà còn cả tính mạng con người. Một kết cấu thiếu ổn định, độ bền vững thấp, không phù hợp với điều kiện thi công thực tế, công năng sử dụng thấp, … thật sự là một mối lo ngại không hề nhỏ đối với bất kỳ ai trong chúng ta.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn hay thay đổi các loại kết cấu, phương án chịu lực, hay phương án móng khác nhau cũng sẽ trực tiếp ảnh hưởng đáng kể tới chi phí xây dựng cũng như tiến độ thi công. Do đó, việc có được 1 phương án thiết kế kết cấu tối ưu đến từ những kỹ sư giàu kinh nghiệm là yếu tố quan trọng nhất trong việc đảm bảo chất lượng công trình đồng thời, giúp tối ưu hóa vấn đề giảm giá thành xây dựng và tiến độ thi công tổng thể của công trình.

Với đội ngũ các kỹ sư tốt nghiệp các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước, Song Nam đã được chủ đầu tư tin cậy thực hiện thiết kế, giám sát thi công thực tế nhiều công trình nhà cao tầng như Tổ hợp cao ốc phức hợp Xi Grand Court, City Gate Towers, Chung cư IJC Aroma, Vinafood II, Trường Đại Học FPT TPHCM,… nên các kỹ sư thiết kế kết cấu của Song Nam luôn mang đến các giải pháp thiết kế tối ưu, an toàn và tiết kiệm chi phí đầu tư và thời gian thi công cho công trình

Back to home page